ผู้เขียน หัวข้อ: ทีมฟุตบอลจะเพิ่มมูลค่าทางการตลาดได้อย่างไร?  (อ่าน 9063 ครั้ง)

Scott

  • Administrator
  • Newbie
  • *****
  • กระทู้: 4
    • ดูรายละเอียด

       สิ่งสำคัญสำหรับทีมฟุตบอลทุกทีม นอกจากเรื่องผลงานในสนาม การคว้าแชมป์แล้ว ก็คือเรื่อง การเพิ่มมูลค่าทางการตลาด เพราะ ทีมฟุตบอลทุกทีมจำเป็นต้องมีรายได้ เพื่อมาจูนเจือค่าใช้จ่ายต่างๆของทีม และทีมฟุตบอลที่มีมูลค่าทางการตลาดสูง ก็เป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ทีมนั้นมีรายได้สูงตามไป ดังเช่นทีม อย่าง บาร์เซโลน่า แมนฯยูไนเต็ด เป็นต้น แต่วิธีที่ทีมฟุตบอลใดๆจะเพิ่มมูลค่าทางการตลาดได้นั้น คอบอลหลายท่านคงสงสัยกันอยู่แล้ว ว่ามีวิธีไหนบ้าง

       วันนี้จึงรวมนำเอามาให้ดูกัน สำหรับวิธีแรก ก็คือ การทำผลงานให้ดีนั้นแหละครับ การทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะการคว้าแชมป์รายการใหญ่ มันก็ส่งผลให้มีคนติดตามทีมฟุตบอลทีมนั้นมากขึ้น ยกตัวอย่าง การที่ทีมใดทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการฟุตบอลยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีก ก็จะมีทำให้มีคนทั่วโลกติดตามดู เป็นต้น วิธีที่สอง คือ การซื้อตัวนักเตะดังๆเข้ามาสู่ทีม เมื่อมีนักเตะดังๆเข้ามาในทีม ก็มีแนวโน้มที่จะมีคนติดตามดู ตามเชียร์ทีมฟุตบอลนั้นๆมากขึ้น มูลค่าทางการตลาดของทีมนั้นๆ ก็จะมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นตามไป ดังเช่น ทีม รีล มาดริด ที่ในแต่ละปีจะมีการซื้อนักเตะสตาร์ดังๆเข้ามาในทีมมากมาย และเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้แฟนบอลหลายๆคนติดตามดูผลงานของทีมรีล มาดริด ส่วนวิธีที่สาม เป็นเรื่องการซื้อตัวนักเตะฝีเท้าดีมาจากหลายภูมิภาค

       เช่น หากในทีมไม่มีนักเตะจากแอฟริกาเลย ก็เฟ้นหานักเตะฝีเท้าดีจากแอฟริกามาร่วมทีม ซึ่งก็จะช่วยทำให้ทีมได้ประโยชน์ทั้งในแง่ที่มีนักเตะฝีเท้าดีไว้สำหรับใช้งานมากขึ้น กับ ในแง่ที่ทำให้มีแฟนบอลชาวแอฟริกาใต้หันมาติดตามชม ติดตามเชียร์ทีมมากขึ้น หรือ ถ้าในทีมไม่มีนักเตะจากเอเชียเลยก็เฟ้นหานักเตะฝีเท้าดีจากเอเชียเข้าสู่ทีม เท่านี้ นอกจากจะได้นักเตะดีๆเพิ่มขึ้นในทีมแล้ว ก็ทำให้ได้แฟนบอลจากเอเชียเพิ่มขึ้นตามไปด้วย เพราะแนวโน้มของแฟนบอลที่จะติดตามชมตามเชียร์ทีมที่มีนักเตะซึ่งเป็นชาติเดียวกัน หรือภูมิภาคเดียวกันนั้นมีสูง